Lượt xem: 733

Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống COVID-19 của tỉnh

Sáng ngày 18/3, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị thông tin các chính sách cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan và các đại biểu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

 


Đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị.

 

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được theo dõi phóng sự về tình hình kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện chính sách dân tộc năm 2021. Bên cạnh đó, được nghe triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 612/QĐ-UBDT ngày 16/9/2021 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phê duyệt danh sách các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Triển khai Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 09/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

    Toàn tỉnh hiện có 63/109 xã, phường, thị trấn thuộc vùng dân tộc thiểu số, trong đó có 17 xã khu vực III và 46 xã khu vực I. Tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong những năm qua đạt nhiều kết quả quan trọng, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm từ 17,89% vào năm 2016 xuống còn 2,66% vào năm 2020, trong đó, hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm còn 3,77%. Kết cấu hạ tầng vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tập trung đầu tư, xây dựng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.


Quang cảnh hội nghị

 

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã thông tin thêm về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là về công tác phòng, chống COVID-19 và những chương trình, dự án khai thác tiềm năng của tỉnh đang được triển khai thực hiện. Với sự nỗ lực của Đảng bộ, cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đã mang lại những hiệu quả nhất định; ra sức phục hồi, phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đóng góp vào kết quả chung đó có vai trò của các cô, chú, bác là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc. Đồng chí Dương Sà Kha cũng mong muốn trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh cần phối hợp triển khai thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc, phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc. Đồng thời, người có uy tín trên địa bàn tỉnh cần phát huy vai trò tốt của mình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân trong việc triển khai thực hiện các dự án sắp tới của tỉnh; tiếp tục quan tâm, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, mặt trận đoàn thể và các cơ quan trong công tác hòa giải ở cơ sở và tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trước những diễn biến mới, phức tạp của tình hình dịch bệnh./.

Anh Thư



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 6765
  • Trong tuần: 77,472
  • Tất cả: 11,800,792